Chủ Nhật, 27 tháng 12, 2015

Tham quan Bern thành phố cổ của Thụy Sĩ

Nếu có cơ hội sở hữu tấm ve may bay di thuy si aeroflot airlines giá rẻ để thực hiện hành trình khám phá Thụy Sĩ thì nhớ hãy ghé thăm Bern, thành phố cổ - nơi chứa đựng nhiều điều thú vị.
Tham quan Bern thành phố cổ của Thụy Sĩ

Vào năm 1191 Bern được thành lập do Công tước Bertholf V xây dựng trên bán đảo của sông Aare. Và ông đặt tên thành phố là Bern vì theo truyền thuyết từ Bern giống giống từ “Baren” trong tiếng Đức nghĩa là “con gấu”, và hình ảnh chú gấu nhỏ đã trở thành vật tượng trưng mang lại nhiều điều tốt lành cho thành phố này. 

Bern là một thành phố yên tĩnh, bình an với các ngỏ hẻm rải sỏi nối các ngôi nhà có mái vòm, và sau hơn 500 năm phát triển, thành phố Bern đã được tô điểm của các cửa hàng hiện đại, xe hơi và xe điện.
Tham quan Bern thành phố cổ của Thụy Sĩ

Bern là một thành phố nhỏ với khoảng 130 ngàn dân. Ngoài sự hấp dẫn về không khí an bình, Bern còn hấp dẫn khách du lịch tới để ghé thăm bảo tàng Alpine. Đó là nơi bạn có thể tham khảo các tài liệu về văn hóa xã hội của dãy núi Alps trứ danh với một phần lớn diện tích chạy qua lãnh thổ Thụy Sĩ.

Thành phố Bern còn được xây dựng với rất nhiều đài phun nước được chạm khắc hoa mỹ, trên mỗi đài phun nước có tượng thần công lý, bịt mắt cầm cái cân. Nổi bật nhất là đài phun nước Zahringer. Zahringer được xây dựng vào thế kỷ thứ 16 làm bằng gỗ và nét kiến trúc vẫn được bảo tồn cho tới ngày nay.
Tham quan Bern thành phố cổ của Thụy Sĩ

Một nét đặc biệt nữa của thành phố Bern chính là các căn hầm trữ rượu độc đáo trước mỗi cửa hàng trong thành phố. Các căn hầm độc đáo này có nắp bằng gỗ và các chiếc vòng sắt dùng để mở nắp hầm lên từ cổ xưa, tuy nhiên ngày nay không được dùng để trữ rượu nữa mà được dùng làm nơi bán các món hàng sang trọng và đắt giá.

Nhiều thế kỷ đã trôi qua nhưng thành phố Bern vẫn giữ được nét cổ kính, là một thành phố sạch sẽ, đẹp nhất châu Âu. Thành phố cổ Bern đã được UNESCO ghi vào danh sách là một trong các Di sản Văn hóa Thế giới vào năm 1983.

Bern còn rất nhiều điều thú vị khác đang chờ bạn đến khám phá. Chỉ cần đặt vé máy bay đi Thụy Sĩ hôm nay tại đại lý vé máy bay giá rẻ Việt Nam Booking là bạn đã có cơ tốt khám phá thành phố cổ Bern. Bên cạnh Bern, bạn còn có thể chiêm ngưỡng và tìm hiều về Zurich – thành phố lớn nhất của Thụy Sĩ bằng ve may bay aeroflot airlines di Zurich giá rẻ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét